จำได้ว่าบอกกับตัวเองไว้จะไม่เล่นหุ้นเจ้าสัว แต่ในที่สุดผลของการคันมือ ต้องได้บทเรียนกอดหุ้นไว้ แม้เ้จ้าจะบีบจนขี้ไหล เราก็ต้องอดทนจนหน้าแดง "บทเรียนติดหุ้น" ตัวนี้ต้องเล่นยาวเล่นสั้นยาก เพราะเจ้ามีจังหวะการลากขึ้น ทุบและกดไม่ให้มีอากาศหายใจ ถอดใจกัน รอดูต่อไป
SAA ออกบทวิจัยให้ซื้้้อ ตั้งแต่ 14/9/2555 http://www.settrade.com/brokerpage/AnalystConsensus/Research/fss_cpall.pdf
2013 TP 44.00 ถือข้ามปีเลย สรุปตัวนี้ต้องย้ายพอร์ท เปลี่ยนม้ากลางศึกอีกแย้ว
@25/9/2555 =34
ตอนเข้าซื้อ ลืมดู ADX มันยังต่ำกว่า 20 ไม่มีเทรนอยู่เลย ถ้าจะเล่นช่วงนี้ ต้องใช้ indi STO เทรด ช่วงsideway หุ้นมีตั้งหลายตัว ไหงมาเลือกตัวนี้นะ
BLS เขียนเชียร์ 3/10/2555 Brief :
ตอบลบประเด็นการลงทุน: ราคาหุ้น CPALL ปรับตัวได้แย่กว่าตลาดถึง 11.5% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เนื่องจาก PER ที่อยู่ในระดับสูงและผลประกอบการไตรมาส 2/55 ที่น่าผิดหวัง แต่เราเชื่อว่าช่วงที่ราคาหุ้นปรับตัวได้น้อยกว่าตลาดได้จบลงแล้ว ไตรมาสที่ดีที่สุดกำลังเริ่มต้น รวมถึงราคาปัจจุบันที่น่าสนใจโดยซื้อขายที่ PER ปี 2556 ที่ 24.5 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 26.1 เท่า ในขณะนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการซื้อหุ้นเพิ่มเข้าในพอร์ต เราแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2556 ที่ 45.00 บาท
คาดรายงานอัตราการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิมสูงกว่า 10% ต่อเนื่องสามไตรมาส: หลังจากรายงานอัตราการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิมที่ 10.5% ในไตรมาส 2/55 เรามองว่ามีโอกาสค่อนข้างมากที่ CPALL จะรายงานอัตราการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิมที่สูงกว่า 10% ทั้งในไตรมาส 3/55 และไตรมาส 4/55 หนุนโดยแสตมป์แคมเปญ โปรโมชั่นนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสินค้าที่ให้แสตมป์พิเศษเพิ่มเติม ดังนั้นผู้ผลิตสินค้าหลายรายจึงแห่กันเข้ามาร่วมให้โปรโมชั่นแสตมป์พิเศษ (ซึ่งผู้ผลิตรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง) เพื่อที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มยอดขายของ CPALL ให้สูงขึ้นอย่างมาก แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดของ CPALL ลงอีกด้วย
คาดกำไรสุทธิขยายตัวแข็งแกร่ง: แม้ว่าแคมเปญนี้จะทำให้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและค่าใช้จ่ายด้านการตลาดเพิ่มสูงขึ้น แต่เราคาดว่าผลกระทบสุทธิยังเป็นบวกในไตรมาส 3/55 ได้ซึ่งจะหนุนให้กำไรขยายตัวถึง 18% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว สำหรับไตรมาส 4/55 นั้นยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก โดยค่าใช้จ่ายในการโฆษณาแคมเปญนี้จะหนักในช่วงแรก (ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ถูกบันทึกในไตรมาส 3/55) ในขณะที่รายได้นั้นกลับสูงขึ้นในช่วงหลัง (เนื่องจากความต้องการในการสะสมแสตมป์ของลูกค้าก่อนโปรโมชั่นหมดลงและการถูกกระตุ้นโดยการทำโปรโมชั่นของผู้ผลิตสินค้าที่เพิ่มขึ้น) นอกจากนี้อาจมีการกลับรายการค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เนื่องจากแสตมป์ทั้งหมดอาจไม่ได้ถูกแลกเป็นเงินสดหรือสินค้าพรีเมี่ยม และเมื่อรวมผลกระทบจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว เราคาดว่า CPALL จะรายงานการเติบโตของกำไรสุทธิไตรมาส 4/55 สูงถึง 80% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว
การแข่งขันเพิ่มขึ้น แต่ไม่กังวล: หากมองในระยะยาว การแข่งขันของตลาดร้านค้าสะดวกซื้อจะรุนแรงขึ้นจากการบุกตลาดของผู้ประกอบการรายใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่กังวลต่อการเติบโตหรือแนวโน้มกำไรของ CPALL เนื่องจากบริษัทได้เตรียมรับมือกับการแข่งขันที่จะเพิ่มขึ้นมาหลายปีแล้ว โดยการสร้างความแตกต่างโดยการเปลี่ยนรูปแบบของร้าน 7-11 ให้เป็นร้านอิ่มสะดวก ส่งผลให้คู่แข่งต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปีกว่าจะตาม CPALL ได้ทันทั้งในแง่ของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ
Recommend :
คำแนะนำพื้นฐาน: ซื้อ
เป้าหมายพื้นฐาน: 45.00 บาท