วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วันแรกของการบันทึก

เนื่่องมาจากการเข้าไปอ่านบทความต่างๆในเวปไซด์โน่นนี่่นั่น และมักจะเซฟไว้ก่อนค่อยอ่าน เพราะเป็นคนจำพวกอ่านหนังสือช้า สมาธิสั้น นั่งนานไม่ได้(มันหลับ)และเมื่อยเนื้อตัวปวดแขน ไหล่ ข้อมือ อืม เยอะนะ และที่สำคัญชอบอ่านบนกระดาษมากกว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงพวกแท๊ปเล็ตต่างๆด้วย ทำให้เกิดการเซฟไว้ก่อนจนลืมไปละว่าเซฟไว้ไหน สุดท้ายไม่ได้อ่าน พอเจอคนมาโพสในเรื่องเดิมก็จำได้ว่าคุ้นๆว่ามี แต่หาไม่เจอ จนไปเจอกระทู้นึงประมาณว่าจำได้ไม่แม่นนะ ลุงนวดสอนเล่นTFEX แนะนำให้ทำบล็อคไว้เพื่อเป็นสมุดบันทึกเพราะว่าเราสามารถเก็บไว้ดูคนเดียวได้ และจะได้เก็บบทความที่เราชอบไว้ รวมถึงบันทึกอารมณ์ต่างๆในการลงทุนและแนวคิดของเราณ.วันที่เขียน ถ้าย้อนกลับมาอ่านในวันนหน้าจะได้รู้ว่าตอนนั้นเราคิดอะไรอยู่ เพราะเวลาเปลี่ยน คนเราเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน ตลอดเวลา ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป 
เข้ามาสมัครบล็อคก็งง ใช้ไม่เป็นเลย ไม่เคยเลยจะมีกับเค้ามีแต่ชื่นชมคนที่มี ในที่สุดเราก็ตัดสินใจมีซักที ลองดูว่าจะมีวินัยได้ซักแค่ไหน 

เราไม่ค่อยรุ่งในทุกเรื่อง เพราะขาดวินัยและอดทน ซึ่งเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของทุกสิ่ง แต่เราจะพยายามต่อไป จะคิดแบบว่าทำไมได้มาเป็นลองทำดู และต่อไปก็ต้องทำได้ จะไม่ปฎิเสธก่อน พยายามทีละนิด ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ บางครั้งสิ่งที่กำลังทำอาจจะช่วยเราบำบัดอะไรได้มากกว่าที่เราคิดนะ 

สวัสดีบล็อคของฉัน 

1 ความคิดเห็น: