วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สิ่งสำคัญสามสิ่งที่ต้องจำไว้เสมอ

ตามลำดับความสำคัญในการเทรด
1.จิตวิทยาการลงทุน ความสำคัญ 60%
 ต่อให้เก่งเทคนิคแค่ไหน แต่ใจไม่ทำตามแผน จิตใจสู้แรงของนายตลาดไม่ได้ก็ไม่รอดจร้า (อันนี้เจอกับตัว รู้นะ แต่ใจไม่ถึงสรุปไม่กำไร ขาดทุนไป กลายเป็นเจ๊ากลับที่ได้มา)
2.Money management ความสำคัญ 30%
ถ้าขาดการจัดการของเงินและฐานทุนในพอร์ทก็ไม่ต่างอะไรกับการเล่นพนัน เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเสียเท่าไหร เพราะได้นั้นไม่สำคัญเท่าเราจะยอมเสียเท่าไหร่ และต้องรักษาต้นทุนเดิมไว้ให้แน่น ไม่กำไรไม่ว่า แต่อย่างเิงินต้นลด น้องหยงบอกไว้เสมอ  เริ่มต้นที่จะลงทันใครๆก็ต้องการกำไร แต่มักจะมีผู้ชนะไม่ถึง 10% ขอให้เราทำตามระบบ รักษาต้นทุนเดิมไว้แล้วค่อยๆเพิ่มฐานทุน แล้วประสบกร์ณในตลาดจะทำให้เราโตนั่นเอง เพราะเราต้องผ่านข้อแรกไปให้ได้ก่อน ดังนั้นการรักษาเงินต้นเอาไว้ให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่รอดในตลาดลงทุนได้ จะเป็น 10 % นั้นยาก แต่เป็นส่วนคนที่อยู่รอดนั้นก็ยาก แต่ทำได้จริงแท้ถ้าพึงรำลึกและทำตาม สามสิ่งนี้เสมอ

3.Technical Analysis
Take it simple. เอาระบบที่ง่ายที่สุด และเราเข้าใจมันมากที่สุด อย่าลืมว่ามันมีความสำคัญแค่ 10 % เท้านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น