วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วันอังคารที่ 22/5/55

นำ "ข้อเท็จจริงในภาพรวม" มาให้ชมกันอีกครั้ง แบบอัพเดทถึงวันที่ 21 พ.ค. 55
ยอดซื้อขายสุทธิของฝรั่ง ก็ยังเป็นผู้กำำหนดทิศทาง SET Index อยู่เช่นเคย ส่วนรายย่อยไทยก็ซื้อขายสวนทางฝรั่งเหมือนเดิมทุกรอบ เป็นมาอย่างนี้ 5 ปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนวิกฤติแฺฮมเบอร์เกอร์
• ในขาขึ้น เพราะฝรั่งซื้อหนักติดต่อกันนานๆ หุ้นที่ฝรั่งที่ซื้อไว้ก่อนหน้าทุกๆ วัน ก็ยิ่งได้กำไรมากขึ้น ... ส่วนรายย่อยไทยขายสวนตลอด เมื่อมีหุ้นน้อยลงเรื่อยๆ แต่หุ้นยังขึ้น ก็ไม่รู้จะมีกำไรจากไหน
• ในขาลง เพราะฝรั่งขายหนักติดต่อกันนานๆ ของเดิมที่ฝรั่งลากขึ้นไปจนได้กำไรสูงแล้ว ก็ทยอยขายออกมา ราคาหุ้นหล่นแต่ก็ยังมีกำไร เพราะต้นทุนเดิมต่ำ ... ส่วนรายย่อยไทยซื้อสวนตลอด เมื่อมีหุ้นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ราคาหุ้นลดลงเรื่อยๆ ก็ขาดทุนมากขึ้นเรื่อยๆ
เล่นสวนทางกับผู้กำหนดทิศทางตลาด ก็มีแต่ทุนหาย กำไรหด สรุปคือ ... ตามฝรั่งไป หุ้นขึ้นต้องยิ่งซื้อเพิ่ม หุ้นลงต้องทยอยขาย ซึ่งวิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ ก็คือดู "สรุปยอดซื้อขายสุทธิสิ้นวัน" แล้วมองแนวโน้มฝรั่งให้ออก ... ต่อให้เห็นข้อมูลนี้ช้าไปวันหนึ่ง (เพราะกว่าจะเห็นก็ตอนตลาดปิดแล้ว) ก็ยังไม่สายเท่าไร




SET 2012-05-21 , Week chart
ใช้ เทคนิค Fibo Projection , Trend Line , EMA และ Time Cycle
ลองดูครับ ... แต่เป็นแค่การคาดการณ์นะครับ ยังไม่แน่ว่าจะเป้น จริง หรือ ไม่



แรงซื้อ ของ SCC กับ BBL ถือเป็นสัญญาณที่ดี
ฝรั่งเริ่มจะเปลี่ยนใจไม่ขายแล้ว และ ตลาดหุ้นอาจจะไม่แย่อย่างที่หลายคนคิด
BANPU PTT PTTEP KBANK TOP ถูกตบโชว์ เพื่อให้รายย่อยกลัว
จนวันนี้ทำให้คนที่เท่าทุนก็ขาย ขาดทุนก็ขาย เพราะ กลัว ดัชนีทำ new low เราอาจะต้องอดทนอีก 2 วัน ถ้ากลับไปยืน 1148 ได้ เรื่องร้ายก็จบ ไม้เสี่ยงซื้อ ยังคงให้ทำงานต่อไป คนที่ซื้อเมื่อวาน ถ้าวันนี้ไม่หลุด พรุ่งนี้ก็หลุด BANPU จะจบคลื่น 5 วันสองวันนี้ แล้วจะ Rebound ไปที่ 540  IVL KTB เข้าทดสอบแนวรับสำคัญแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น