วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Enjoy Trading: ถ้าไม่ยอดตัดขาดทุน ความเหนื่อยในการเอาคืน จะทวีคูณ...

Enjoy Trading: ถ้าไม่ยอดตัดขาดทุน ความเหนื่อยในการเอาคืน จะทวีคูณ...: ถ้าเราขาดทุน แล้วจมอยู่กับการขาดทุนนั้น  แล้วมาถอดใจขายหุ้นทิ้งตอนที่มันลงมามาก ๆ ความเหนื่อยในการเอาคืน จะทวีคูณเป็นเส้นโค้งนะครับ

เช่น ถ้าเราปล่อยให้หุ้นร่วงไป 10% แล้วเราขายทิ้งตอนขาดทุน 10% เราก็จะมีเงินเหลือ 90 บาท ซึ่งการจะทำให้เงิน 90 บาท กลับคืนไป 100 บาทเท่าเดิม เราจะต้องทำกำไรจากเงินตั้งต้น 90 บาทให้ได้ 11.11% ถึงจะได้เงินเป็น 100 บาทเท่าเดิม แต่ถ้า..
ถ้าเราปล่อยให้หุ้นร่วงไป 50% แล้วเราขายทิ้งตอนขาดทุน 50% เราก็จะมีเงินเหลือ 50 บาท ซึ่งการจะทำให้เงิน 50 บาท กลับคืนไป 100 บาทเท่าเดิม เราจะต้องทำกำไรจากเงินตั้งต้น 50 บาทให้ได้ 100% ถึงจะได้เงินเป็น 100 บาทเท่าเดิม ..
เหนื่อยนะครับแบบนี้

ตอนนี้แบบนี้เลย IRPC เป็นต้น PE 25 อีก25ปี ถึงจะคุ้มทุน ว่าแต่ถึงตอนนั้้นบริษัทมันยังอยู่ปล่าว หรือว่าเน่ากว่านี้อีก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น