วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วันจันทร์ที่ 20/5/55




AdvandGet


หวัดดีค่ะ พี่เปี๊ยก ตอนนี้อยู่เฉย ๆ ก่อนดีมะค๊ะ ไม่ค่อยกล้าเข้า ตอบว่า ถ้าเป็นนักเก็งกำไรต้องอยู่เฉยๆ ในพอร์ตที่ขาดทุนอยู่ตอนนี้ อาจจะเกิดจากการขายไม่ทัน ถ้าเป็นหุ้นเกรด A เกรด B ก็ไม่ต้องกังวล แค่หาจุดซื้อเฉลี่ยหรือถือไว้ แล้วปรับพอร์ตเป็นการเล่นรอบไปแทน ส่วนถ้าเป็นหุ้นเกรด C หรือ D รอจังหวะตลาดหรือตัวหุ้นตัวนั้น Rebound แล้วขายออกไป


ตอนนี้เหมือนเม่าทั่ว ๆ ไปที่ตอนลงน้อย ๆ ไม่ยอมcut ตอนนี้มีลุ้นว่าจะมีหุ้นตัวไหนพอจะcutได้มั่ง เพราะตังหมด ขาดทุนทุกตัวเลย ฮือ....ตอบว่า อย่าร้องไห้ ร้องไปก็ไม่มีประโยชน์ หาทางแก้ไข ครั้งต่อไปดีกว่า เราต้องรู้ตัวเราว่า เราเล่นเก็งกำไร การเล่นเก็งกำไรมีความเสี่ยงยังไงต้องรู้ ความเสี่ยงของมันอยู่ที่ไม้สุดท้าย

ทำไมพวกvi ถึงซื้อของได้ถูกและถือได้นานจัง ตอบว่า เพราะ เขามีวิธีเล่น วิธีหาข้อมูล วิธีคิดคนละแบบกับเรา เขาก็มีโอกาสขาดทุน ไม่ใช่กำไรอย่างเดียว

ที่ผ่านมาตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา พี่พาแมงเม่าสำราญเข้าสู้ศึก รอบของการเก็งกำไรที่สมบูรณ์แบบ การรบแบบหัวหมู่ทลวงฟัน การรบแบบนี้ย่อมมีบาดเจ็บ แต่ขอว่าอย่าให้ตาย จากนี้ไปเราจะทัวร์การเล่นรอบ ดัชนีที่ตั้งไว้ เพื่อ ขายสำกรับเล่นรอบ คือ 1300
เราจะแบ่งไม้ เป็น 5 ไม้ ไม้ละ 20% วันนี้ เราเข้าหุ้นใหญ่ ไปแล้ว เดี๋ยวเราตามกันไปเรื่อยๆ ว่าจะเป็นอย่างไร เงื่อนไขสำคัญ ของไม้แรก คือ ต้องหาให้เจอว่า จุดต่ำสุดของรอบนี้ อยู่ที่ไหน ถ้า2-3 วัน ข้างหน้า ได้กำไร ไม้นี้ต้องขาย แล้วรอจนแน่ใจว่า ไม่ทำจุดต่ำสุดใหม่ ค่อยกลับมาซื้อ สัญญาณ การซื้อถัวเฉลี่ย ต้องมั่นใจว่าราคาผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ค่อยซื้อถัว ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณ
SIRI นี่ถือเป็นหุ้นกลุ่มไหนอ่ะครับ C หรือ D ตอบว่า เป็นชุด D คับ กำลังมีข้อมูลอาจจะเป็นชุด C คับ อยู่ที่ผลประกอบการ
พี่เปี๊ยกค่ะ ถ้าเราตั้งใจจะซื้อหุ้นแบ่งเป็น 5ไม้ เข้าไม้แรก มันลง แล้วก็เข้าซื้อไม้สอง ก็ลงอีก พออีกวัน หุ้นเด้ง จนไม้สองได้กำไร แบบนี้ ควรขายไม้สองไปก่อนมั้ยค่ะ ตอบว่า ต้องขายก่อน เพราะตราบใดที่ไม่เห็นจุดกลับตัว ยังต้องถือเงินไว้ให้เยอะที่สุด เราจะเห็นจุดต่ำสุดเมื่อมันเกิดไปแล้ว

ตอนแรกผมก็งง ว่า THAI หลุด 25 ได้ยังไง ตอนนี้ เข้าใจแล้ว ราคารับข่าวไปแล้ว ราคาปิดวันนี้ น่าจะเริ่มสะสมได้ สำหรับคนที่ รัก THAI (ดร.ปิยะสวัสดิ์ โดนปลด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น