วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

เอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำ เอาไว้ก่อน เดี๋ยว...

คำเหลานี้มักจะเกิดในสมองเราบ่อยๆที่เราพยายามหาข้ออ้างของความเกียจคร้านไร้วินัย ทำให้วันวันผ่านไปแบบไร้สติและไม่ชนะใครแม้แต่ตัวเราเอง ตราบใดที่เราไม่สามารุถชนะเราเองได้ ก็ไม่สามารถทำการใหญ่ใดๆได้ ความสำเร็จในชีวิตก็ป็นเรื่องยาก
คำที่คนประสบความสำเร็จมักจะเขียนในหนังสือเล่าประสบการ์ณร่ำรวยต่่างๆนั้น ใจความหลักของทุกคนคือ ชนะใจตนเอง มีวินัย อดทน ต้องทำงานหนัก หนักในงานที่ชนะใจตนเอง ใครชนะได้ ความสำเร็จย่อมบังเกิด พูดอีกอย่างการสร้างโอกาสให้เราเอง นั้นมาจากการชนะความคิดของเราเอง เพราะสุดท้ายตนเป็นที่พึ่งแห่งตน มีสติระลึกรู้การกระทำ มีสติก็ไม่ตกในความประมาทในการดำเนินชีวิต ความพยายามก็คือการเอาชนะความคิดเอาไว้ก่อนอีกเช่นกัน สิ่งเรานี้บันทึกไว้เตือนสติเราเอง 555 เพราะว่าตั้งใจจะเขียนบล็อคทุกวัน เอาจริงก็ไม่ได้ แต่ตะพยายามไม่เอาวไ้ก่อน จะต้องชนะสิ่งนี้ก่อนสิ่งอื่นใดจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น