วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

แค่ลากเป็นก็กำไรแล้ว คัดลอกมาจากเวป Thaispeculator

http://www.thaispeculator.com/forex-trading-course/trend-line.html

บทเรียนโดย the_greenday แห่ง ThailandInvestorClub.com


เรื่องการลากเป็นเรื่องง่ายๆ ผู้ที่สนใจควรมีพื้นฐานการมองแนวโน้ม มองแนวรับ-cนวต้าน และรูปแบบจุดกลับตัวจะสามารถลากได้แม่นยิ่งขึ้น แค่ลากง่ายๆก็สามารถทำกำไรได้แบบง่ายๆ การลากเพื่อการเข้าซื้อ ขาย แบบง่ายๆ

ในที่นี้จะแนะนำสำหรับการเล่นในช่วงกราฟ 15m 5m ซึ่งเหมาะกับการเล่นวันต่อวัน รอบต่อรอบ มีวินัยและกล้าที่จะทำตามกราฟ ผิดทางหลุดเส้นที่ลากก็ stop loss เริ่มรอบใหม่ จุดอ่อนในการลากมีแค่แบบเดียวเลยคือ ช่วงกราฟ sideways (งดเล่นช่วงนี้)
รูปแบบต่างๆ มีให้ลากๆขีดๆเสมอๆ
ใน 1 วัน ก็สามารถลากเพื่อเล่นได้ เป็นรอบๆไป ถ้า sideways ก็อดทนรอ ลากได้ชัดเจนแล้วก็เล่นตาม ไม่ง่ายไปและไม่ยากไปอยู่ที่การอดทนรอและการมองเห็นกำไรไม่ยาก
ขีดๆลากๆ + SDX-pivots(เพื่อหาเป้าหมายตามระดับแนวรับ แนวต้าน) หลักการใช้ pivot ช่วยยืนยัน เป็นเหมือนการกลับตัวหรือจะดูแบบง่ายๆยืนเหนือเส้น pivot ได้ขึ้นต่อ ยืนต่ำกว่าเส้น pivot ได้ลงต่อเป็นเหมือนแนวรับ แนวต้านหลักสำคัญๆของหนึ่งวันในระดับ 15m ขีดเส้นลากเส้นได้แล้วใช้ pivot ช่วยยืนยันหาเป้าหมายตามระดับต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่มองแนวรับ-แนวต้าน หาเป้าหมายไม่แม่น ใช้เครื่องมือนี้ช่วยดูได้ดี


ขีดๆลากๆแบบง่ายๆ ร่วมกับ fibonacci (เพื่อหาเป้าหมาย) หลักการง่ายๆทำกำไรง่ายๆที่หลายๆคนมองข้าม ex. EU M5
รูปต่อมา เมื่อรู้แล้วก็เริ่มมองหาเป้าหมายโดยใช้ fibonacci เข้ามาช่วย

รูปแรกเริ่มมมองหาการขีดๆลากๆว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

รูปสามสมบรูณ์แบบ ยืนยันด้วยเทรนการลากขาขึ้นและจบลงด้วยการหลุดเทรน
ถ้าทำตามระบบอย่างมีวินัย จะเห็นว่าได้ราคาซื้อที่ดีไม่สูงไปไม่ต่ำไป และได้จุดออกที่ดีเช่นกัน


กำไรง่ายๆด้วยการขีดๆลากๆแล้ว จุดสำคัญที่สุดคือการกล้าที่จะตัดขาดทุน stop Loss ทิ้งเมื่อรู้ว่าผิดทางแล้ว เป็นจุดสำคัญที่นักลงทุนไม่กล้าทำตาม stop loss จริงๆเป็นแก่นของการยืนเหนือตลาด ชนะตลาดได้ต้องกล้าตัดการขาดทุนแล้วเริ่มใหม่
เป็นสิ่งเดียวเท่านั่น ทำตามระบบที่บอกแต่ไม่กล้า stop loss ก็แพ้ตลาดลองทดสอบ กล้า stop loss แล้วนักลงทุนจะรู้ว่าเมื่อขาดทุนจะรู้ว่าขาดทุนไม่มาก แต่เมื่อถูกทางจะกำไรมากเสมอๆ แต่นี้คือจุดอ่อนของนักลงทุนเพราะยังไม่กล้าทำตามครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ
จุดเสี่ยงที่สุดของการเทรดคือ sideways และไม่ยอมตัดขาดทุนเมื่อรู้ว่าผิดทาง
จุดที่ทำกำไรมากสุดคือทำตามระบบไปเรื่อยๆ ตลาดมักจะชอบทดสอบใจและเล่นกับจิตใจเราเสมอๆ จงอดทนทำตามที่เรารู้ว่าแบบไหนกำไรแบบไหนควรยอมออกจากตลาดแล้วตลาดจะแพ้ทางเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น